ਭਰਮਿ ਭੁਲਾਣੇ ਸਿ ਮਨਮੁਖ ਕਹੀਅਹਿ ਨਾ ਉਰਵਾਰਿ ਨ ਪਾਰੇ ॥੩॥
Bẖaram bẖulāṇe sė manmukẖ kahī▫ahi nā urvār na pāre. ||3||
Those who wander around, deluded by doubt, are called manmukhs; they are neither on this side, nor on the other side. ||3||
|
ਜਿਸ ਨੋ ਨਦਰਿ ਕਰੇ ਸੋਈ ਜਨੁ ਪਾਏ ਗੁਰ ਕਾ ਸਬਦੁ ਸਮ੍ਹ੍ਹਾਲੇ ॥
Jis no naḏar kare so▫ī jan pā▫e gur kā sabaḏ samĥāle.
That humble being, who is blessed by the Lord's Glance of Grace obtains Him, and contemplates the Word of the Guru's Shabad.
|
ਹਰਿ ਜਨ ਮਾਇਆ ਮਾਹਿ ਨਿਸਤਾਰੇ ॥
Har jan mā▫i▫ā māhi nisṯāre.
In the midst of Maya, the Lord's servant is emancipated.
|
ਨਾਨਕ ਭਾਗੁ ਹੋਵੈ ਜਿਸੁ ਮਸਤਕਿ ਕਾਲਹਿ ਮਾਰਿ ਬਿਦਾਰੇ ॥੪॥੧॥
Nānak bẖāg hovai jis masṯak kālėh mār biḏāre. ||4||1||
O Nanak, one who has such destiny inscribed upon his forehead, conquers and destroys death. ||4||1||
|
ਬਿਲਾਵਲੁ ਮਹਲਾ ੩ ॥
Bilāval mėhlā 3.
Bilaaval, Third Mehl:
|
ਅਤੁਲੁ ਕਿਉ ਤੋਲਿਆ ਜਾਇ ॥
Aṯul ki▫o ṯoli▫ā jā▫e.
How can the unweighable be weighed?
|
ਦੂਜਾ ਹੋਇ ਤ ਸੋਝੀ ਪਾਇ ॥
Ḏūjā ho▫e ṯa sojẖī pā▫e.
If there is anyone else as great, then he alone could understand the Lord.
|
ਤਿਸ ਤੇ ਦੂਜਾ ਨਾਹੀ ਕੋਇ ॥
Ŧis ṯe ḏūjā nāhī ko▫e.
There is no other than Him.
|
ਤਿਸ ਦੀ ਕੀਮਤਿ ਕਿਕੂ ਹੋਇ ॥੧॥
Ŧis ḏī kīmaṯ kikū ho▫e. ||1||
How can His value be estimated? ||1||
|
ਗੁਰ ਪਰਸਾਦਿ ਵਸੈ ਮਨਿ ਆਇ ॥
Gur parsāḏ vasai man ā▫e.
By Guru's Grace, He comes to dwell in the mind.
|
ਤਾ ਕੋ ਜਾਣੈ ਦੁਬਿਧਾ ਜਾਇ ॥੧॥ ਰਹਾਉ ॥
Ŧā ko jāṇai ḏubiḏẖā jā▫e. ||1|| rahā▫o.
One comes to know Him, when duality departs. ||1||Pause||
|
ਆਪਿ ਸਰਾਫੁ ਕਸਵਟੀ ਲਾਏ ॥
Āp sarāf kasvatī lā▫e.
He Himself is the Assayer, applying the touch-stone to test it.
|
ਆਪੇ ਪਰਖੇ ਆਪਿ ਚਲਾਏ ॥
Āpe parkẖe āp cẖalā▫e.
He Himself analyzes the coin, and He Himself approves it as currency.
|
ਆਪੇ ਤੋਲੇ ਪੂਰਾ ਹੋਇ ॥
Āpe ṯole pūrā ho▫e.
He Himself weights it perfectly.
|
ਆਪੇ ਜਾਣੈ ਏਕੋ ਸੋਇ ॥੨॥
Āpe jāṇai eko so▫e. ||2||
He alone knows; He is the One and Only Lord. ||2||
|
ਮਾਇਆ ਕਾ ਰੂਪੁ ਸਭੁ ਤਿਸ ਤੇ ਹੋਇ ॥
Mā▫i▫ā kā rūp sabẖ ṯis ṯe ho▫e.
All the forms of Maya emanate from Him.
|
ਜਿਸ ਨੋ ਮੇਲੇ ਸੁ ਨਿਰਮਲੁ ਹੋਇ ॥
Jis no mele so nirmal ho▫e.
He alone becomes pure and immaculate, who is united with the Lord.
|
ਜਿਸ ਨੋ ਲਾਏ ਲਗੈ ਤਿਸੁ ਆਇ ॥
Jis no lā▫e lagai ṯis ā▫e.
He alone is attached, whom the Lord attaches.
|
ਸਭੁ ਸਚੁ ਦਿਖਾਲੇ ਤਾ ਸਚਿ ਸਮਾਇ ॥੩॥
Sabẖ sacẖ ḏikẖāle ṯā sacẖ samā▫e. ||3||
All Truth is revealed to him, and then, he merges in the True Lord. ||3||
|
ਆਪੇ ਲਿਵ ਧਾਤੁ ਹੈ ਆਪੇ ॥
Āpe liv ḏẖāṯ hai āpe.
He Himself leads the mortals to focus on Him, and He Himself causes them to chase after Maya.
|
ਆਪਿ ਬੁਝਾਏ ਆਪੇ ਜਾਪੇ ॥
Āp bujẖā▫e āpe jāpe.
He Himself imparts understanding, and He reveals Himself.
|
ਆਪੇ ਸਤਿਗੁਰੁ ਸਬਦੁ ਹੈ ਆਪੇ ॥
Āpe saṯgur sabaḏ hai āpe.
He Himself is the True Guru, and He Himself is the Word of the Shabad.
|
ਨਾਨਕ ਆਖਿ ਸੁਣਾਏ ਆਪੇ ॥੪॥੨॥
Nānak ākẖ suṇā▫e āpe. ||4||2||
O Nanak, He Himself speaks and teaches. ||4||2||
|
ਬਿਲਾਵਲੁ ਮਹਲਾ ੩ ॥
Bilāval mėhlā 3.
Bilaaval, Third Mehl:
|
ਸਾਹਿਬ ਤੇ ਸੇਵਕੁ ਸੇਵ ਸਾਹਿਬ ਤੇ ਕਿਆ ਕੋ ਕਹੈ ਬਹਾਨਾ ॥
Sāhib ṯe sevak sev sāhib ṯe ki▫ā ko kahai bahānā.
My Lord and Master has made me His servant, and blessed me with His service; how can anyone argue about this?
|
ਐਸਾ ਇਕੁ ਤੇਰਾ ਖੇਲੁ ਬਨਿਆ ਹੈ ਸਭ ਮਹਿ ਏਕੁ ਸਮਾਨਾ ॥੧॥
Aisā ik ṯerā kẖel bani▫ā hai sabẖ mėh ek samānā. ||1||
Such is Your play, One and Only Lord; You are the One, contained among all. ||1||
|
ਸਤਿਗੁਰਿ ਪਰਚੈ ਹਰਿ ਨਾਮਿ ਸਮਾਨਾ ॥
Saṯgur parcẖai har nām samānā.
When the True Guru is pleased and appeased, one is absorbed in the Lord's Name.
|
ਜਿਸੁ ਕਰਮੁ ਹੋਵੈ ਸੋ ਸਤਿਗੁਰੁ ਪਾਏ ਅਨਦਿਨੁ ਲਾਗੈ ਸਹਜ ਧਿਆਨਾ ॥੧॥ ਰਹਾਉ ॥
Jis karam hovai so saṯgur pā▫e an▫ḏin lāgai sahj ḏẖi▫ānā. ||1|| rahā▫o.
One who is blessed by the Lord's Mercy, finds the True Guru; night and day, he automatically remains focused on the Lord's meditation. ||1||Pause||
|
ਕਿਆ ਕੋਈ ਤੇਰੀ ਸੇਵਾ ਕਰੇ ਕਿਆ ਕੋ ਕਰੇ ਅਭਿਮਾਨਾ ॥
Ki▫ā ko▫ī ṯerī sevā kare ki▫ā ko kare abẖimānā.
How can I serve You? How can I be proud of this?
|
ਜਬ ਅਪੁਨੀ ਜੋਤਿ ਖਿੰਚਹਿ ਤੂ ਸੁਆਮੀ ਤਬ ਕੋਈ ਕਰਉ ਦਿਖਾ ਵਖਿਆਨਾ ॥੨॥
Jab apunī joṯ kẖincẖėh ṯū su▫āmī ṯab ko▫ī kara▫o ḏikẖā vakẖi▫ānā. ||2||
When You withdraw Your Light, O Lord and Master, then who can speak and teach? ||2||
|
ਆਪੇ ਗੁਰੁ ਚੇਲਾ ਹੈ ਆਪੇ ਆਪੇ ਗੁਣੀ ਨਿਧਾਨਾ ॥
Āpe gur cẖelā hai āpe āpe guṇī niḏẖānā.
You Yourself are the Guru, and You Yourself are the chaylaa, the humble disciple; You Yourself are the treasure of virtue.
|
ਜਿਉ ਆਪਿ ਚਲਾਏ ਤਿਵੈ ਕੋਈ ਚਾਲੈ ਜਿਉ ਹਰਿ ਭਾਵੈ ਭਗਵਾਨਾ ॥੩॥
Ji▫o āp cẖalā▫e ṯivai ko▫ī cẖālai ji▫o har bẖāvai bẖagvānā. ||3||
As You cause us to move, so do we move, according to the Pleasure of Your Will, O Lord God. ||3||
|
ਕਹਤ ਨਾਨਕੁ ਤੂ ਸਾਚਾ ਸਾਹਿਬੁ ਕਉਣੁ ਜਾਣੈ ਤੇਰੇ ਕਾਮਾਂ ॥
Kahaṯ Nānak ṯū sācẖā sāhib ka▫uṇ jāṇai ṯere kāmāʼn.
Says Nanak, You are the True Lord and Master; who can know Your actions?
|
ਇਕਨਾ ਘਰ ਮਹਿ ਦੇ ਵਡਿਆਈ ਇਕਿ ਭਰਮਿ ਭਵਹਿ ਅਭਿਮਾਨਾ ॥੪॥੩॥
Iknā gẖar mėh ḏe vadi▫ā▫ī ik bẖaram bẖavėh abẖimānā. ||4||3||
Some are blessed with glory in their own homes, while others wander in doubt and pride. ||4||3||
|
ਬਿਲਾਵਲੁ ਮਹਲਾ ੩ ॥
Bilāval mėhlā 3.
Bilaaval, Third Mehl:
|
ਪੂਰਾ ਥਾਟੁ ਬਣਾਇਆ ਪੂਰੈ ਵੇਖਹੁ ਏਕ ਸਮਾਨਾ ॥
Pūrā thāt baṇā▫i▫ā pūrai vekẖhu ek samānā.
The perfect Lord has fashioned the Perfect Creation. Behold the Lord pervading everywhere.
|
ਇਸੁ ਪਰਪੰਚ ਮਹਿ ਸਾਚੇ ਨਾਮ ਕੀ ਵਡਿਆਈ ਮਤੁ ਕੋ ਧਰਹੁ ਗੁਮਾਨਾ ॥੧॥
Is parpancẖ mėh sācẖe nām kī vadi▫ā▫ī maṯ ko ḏẖarahu gumānā. ||1||
In this play of the world, is the glorious greatness of the True Name. No one should take pride in himself. ||1||
|
ਸਤਿਗੁਰ ਕੀ ਜਿਸ ਨੋ ਮਤਿ ਆਵੈ ਸੋ ਸਤਿਗੁਰ ਮਾਹਿ ਸਮਾਨਾ ॥
Saṯgur kī jis no maṯ āvai so saṯgur māhi samānā.
One who accepts the wisdom of the True Guru's Teachings, is absorbed into the True Guru.
|
ਇਹ ਬਾਣੀ ਜੋ ਜੀਅਹੁ ਜਾਣੈ ਤਿਸੁ ਅੰਤਰਿ ਰਵੈ ਹਰਿ ਨਾਮਾ ॥੧॥ ਰਹਾਉ ॥
Ih baṇī jo jī▫ahu jāṇai ṯis anṯar ravai har nāmā. ||1|| rahā▫o.
The Lord's Name abides deep within the nucleus of one who realizes the Bani of the Guru's Word within his soul. ||1||Pause||
|
ਚਹੁ ਜੁਗਾ ਕਾ ਹੁਣਿ ਨਿਬੇੜਾ ਨਰ ਮਨੁਖਾ ਨੋ ਏਕੁ ਨਿਧਾਨਾ ॥
Cẖahu jugā kā huṇ nibeṛā nar manukẖā no ek niḏẖānā.
Now, this is the essence of the teachings of the four ages: for the human race, the Name of the One Lord is the greatest treasure.
|
ਜਤੁ ਸੰਜਮ ਤੀਰਥ ਓਨਾ ਜੁਗਾ ਕਾ ਧਰਮੁ ਹੈ ਕਲਿ ਮਹਿ ਕੀਰਤਿ ਹਰਿ ਨਾਮਾ ॥੨॥
Jaṯ sanjam ṯirath onā jugā kā ḏẖaram hai kal mėh kīraṯ har nāmā. ||2||
Celibacy, self-discipline and pilgrimages were the essence of Dharma in those past ages; but in this Dark Age of Kali Yuga, the Praise of the Lord's Name is the essence of Dharma. ||2||
|
ਜੁਗਿ ਜੁਗਿ ਆਪੋ ਆਪਣਾ ਧਰਮੁ ਹੈ ਸੋਧਿ ਦੇਖਹੁ ਬੇਦ ਪੁਰਾਨਾ ॥
Jug jug āpo āpṇā ḏẖaram hai soḏẖ ḏekẖhu beḏ purānā.
Each and every age has its own essence of Dharma; study the Vedas and the Puraanas, and see this as true.
|
ਗੁਰਮੁਖਿ ਜਿਨੀ ਧਿਆਇਆ ਹਰਿ ਹਰਿ ਜਗਿ ਤੇ ਪੂਰੇ ਪਰਵਾਨਾ ॥੩॥
Gurmukẖ jinī ḏẖi▫ā▫i▫ā har har jag ṯe pūre parvānā. ||3||
They are Gurmukh, who meditate on the Lord, Har, Har; in this world, they are perfect and approved. ||3||
|